Ngày 10/5/2023 Toyota Việt Nam ra mắt Vios thế hệ 2023 với 3 phiên bản trang bị, giá bán khởi điểm từ 479 triệu đồng cho phiên bản Vios E MT. Khác với thị trường các nước Đông Nam Á, Vios 2023 tại Việt Nam vẫn là thế hệ cũ trước đây, sự thay đổi chỉ là đôi nét diện mạo bên ngoài và bổ sung một số trang bị tiện nghi, và đây cũng là phiên bản chỉ xuất hiện tại thị trường Việt Nam.
Nâng cấp lớn nhất của Vios 2023 là việc bổ sung gói an toàn chủ động TSS trên phiên bản cao cấp nhất với các tính năng: cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn đường, cruise control... Bên trong nội thất trang bị màn hình giải trí kích thước 9 inch tích hợp Apple Carplay và Android Auto.
Giá bán 3 phiên bản Toyota Vios 2023:
Toyota Vios E MT MLM: 479.000.000 VNĐ
Toyota Vios E CVT MLM: 528.000.000 VNĐ
Toyota Vios 1.5G MLM: 592.000.000 VNĐ
Nâng cấp lớn nhất của Vios 2023 là việc bổ sung gói an toàn chủ động TSS trên phiên bản cao cấp nhất với các tính năng: cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn đường, cruise control... Bên trong nội thất trang bị màn hình giải trí kích thước 9 inch tích hợp Apple Carplay và Android Auto.
Giá bán 3 phiên bản Toyota Vios 2023:
Toyota Vios E MT MLM: 479.000.000 VNĐ
Toyota Vios E CVT MLM: 528.000.000 VNĐ
Toyota Vios 1.5G MLM: 592.000.000 VNĐ
Màu trắng thêm 8.000.000 VNĐ
Tất cả các phiên bản Vios 2023 đều được trang bị công nghệ đèn chiếu sáng dạng LED kết hợp với Projector. Thiết kế phần đầu xe mang cảm hứng từ những chiếc Yaris thế hệ mới, nhưng đây sẽ là thiết kế "độc đáo" khi chỉ mình thị trường Việt Nam có bán Vios phiên bản nâng cấp này.
Vì vẫn là thế hệ cũ, nên bên trong vẫn là khối động cơ hút khí tự nhiên 1.5L quen thuộc, sản sinh sức mạnh 105 mã lực và 140Nm mô-men xoắn, hộp số đi kèm MT 5 cấp hoặc hộp số tự động CVT và dẫn động cầu trước.
Toyota và Daihatsu đang dính bê bối trong vụ gian lận kết quả an toàn va chạm đối với nhiều dòng xe bao gồm cả Vios hay tên gọi khác là Yaris Ativ ở thị trường khác. Toyota Việt Nam đã có thông báo cụ thể về việc này và cho biết mẫu xe trong vụ bê bối không phải là mẫu xe mở bán tại Việt Nam lần này.
Qua đây mới thấy rằng dù doanh số tại thị trường Việt Nam là không nhỏ, nhưng sự quan tâm hay ưu ái để mở bán những mẫu xe thế hệ mới nhất là không có, thay vào đó là việc chỉnh sửa nhẹ hay thêm trang bị vào phiên bản cũ và bán ra thị trường như một lựa chọn mới, điều này không tránh khỏi suy nghĩ cho rằng Việt Nam như một thị trường để tiêu thụ nốt những mẫu xe thế hệ cũ còn tồn đọng của Toyota ở khu vực Đông Nam á.